Chính sách tài xế

THOẢ THUẬN VỀ HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI HÀNH VI VI PHẠM QUY TẮC ỨNG XỬ

lxh.vn duy trì chính sách không khoan nhượng đối với việc vi phạm Quy tắc ứng xử, đối tác sẽ chịu trách nhiệm như một phần của cộng đồng người sử dụng ứng dụng lxh. Bộ Quy tắc ứng xử cung cấp chi tiết về các hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử có thể dẫn đến tạm khoá tài khoản hoặc ngưng hợp tác vĩnh viễn.

————————————————–
GIỮ AN TOÀN VÀ TUÂN THỦ LUẬT PHÁP
————————————————–
Duy trì hồ sơ hợp lệ khi hoạt động

Đối tác phải duy trì giấy phép lái xe hợp lệ và các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng. Đảm bảo tính trung thực của hồ sơ lý lịch tư pháp. Đối tác có trách nhiệm cập nhật và nộp lại các tài liệu đã hết hạn, bị thu hồi hoặc khi được lxh.vn yêu cầu

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

Điều khiển phương tiện mà không có bằng lái xe hoặc bảo hiểm hợp lệ hoặc các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng
Cung cấp Lý lịch tư pháp giả
Cung cấp hồ sơ giả để đăng ký hợp tác với lxh.vn

————————————————–
Tấn công, quấy rối, hoặc lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào cũng không được chấp nhận

Các hành vi sau đây bị nghiêm cấm trên nền tảng của chúng tôi:
Có chủ ý thực hiện hoặc thực hiện hành vi phạm tội thực tế bao gồm tấn công bằng vũ lực/tấn công tình dục, cưỡng bức, giết người hoặc bắt cóc
Có chủ ý thực hiện hoặc thực hiện hành vi quấy rối/tấn công tình dục
Nhìn chằm chằm, nhìn trộm hoặc có các cử chỉ quấy rối
Tất cả các hình thức quấy rối/ đe dọa bằng lời nói hoặc bằng văn bản thông qua cuộc gọi điện thoại, ứng dụng nhắn tin, phương tiện truyền thông xã hội bao gồm nhưng không giới hạn ở việc đặt câu hỏi cá nhân hoặc nhận xét về ngoại hình
Sử dụng từ ngữ thô tục, thô lỗ hoặc không phù hợp dưới mọi hình thức
Tất cả các hình thức quấy rối thể xác hoặc quấy rối trực tiếp
Liên hệ hoặc theo dõi Người Dùng sau khi chuyến xe kết thúc vì lý do cá nhân dù là qua các phương tiện trực tuyến hoặc gặp mặt trực tiếp

————————————————–
Không vi phạm pháp luật

Đối tác có thể bị phạt theo quy định của luật hiện hành nếu thực hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào như trộm cắp, cướp, sở hữu vật liệu hoặc vũ khí bất hợp pháp, có hành vi phá hoại hoặc gây thiệt hại cho tài sản. LXH sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và truy tố những người phạm tội.

————————————————–
Tuân thủ luật giao thông

Không vi phạm luật giao thông hoặc lái xe không cẩn thận gây nguy hiểm đến tính mạng của Người Dùng và những người tham gia giao thông khác. Điều này bao gồm việc tuân thủ các quy định về giới hạn tốc độ, tuân theo các chỉ dẫn đường bộ và tín hiệu đèn giao thông, đảm bảo Người Dùng đã thắt dây an toàn hoặc đội mũ bảo hiểm. Hãy đảm bảo việc nghỉ ngơi đầy đủ , không nên làm việc quá sức. Nếu Đối tác có liên quan đến một vụ tai nạn xảy ra với Người Dùng trên chuyến xe, Đối tác phải trình báo đến Cơ quan chức năng gần nhất để ghi nhận sự việc

————————————————–
Hành vi sử dụng bia , rượu , chất kích thích hoặc vũ khí sẽ không được chấp nhận

Đối tác không được sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng LXH. Đối tác không được mang các chất bất hợp pháp, đồ chứa bia/rượu đã mở và vũ khí trong xe. Nếu Người Dùng hoặc bên thứ ba nghi ngờ Đối tác đang có biểu hiện sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu, họ có quyền kết thúc chuyến xe ngay lập tức và liên hệ với LXH hoặc Cơ quan chức năng. Không được nhận hoặc giao các mặt hàng bất hợp pháp và/hoặc hàng hóa nguy hiểm, bao gồm bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào từ Người Dùng đối với hàng hóa và/hoặc dịch vụ không thuộc dịch vụ của LXH. Nếu Đối tác có lý do để nghi ngờ hàng hóa được đóng gói trong bưu kiện là các mặt hàng bất hợp pháp và/hoặc hàng hóa nguy hiểm, vui lòng thông báo cho LXH và Cơ quan chức năng.

————————————————–
TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG
————————————————–

Tôn trọng quyền riêng tư của Người Dùng

Đối tác PHẢI giữ bí mật tất cả các thông tin cá nhân của Người Dùng (như họ tên, số điện thoại, địa chỉ) mà Đối tác có được khi cung cấp dịch vụ cho Người Dùng thông qua Ứng dụng LXH. Tuyệt đối nghiêm cấm việc thu thập, sử dụng hoặc tiết lộ trái phép các dữ liệu cá nhân của Người Dùng. Đối tác có trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về quyền riêng tư khi sử dụng máy ảnh/ máy quay phim cá nhân bên trong phương tiện

————————————————–
Không phân biệt đối xử với Người Dùng

Đối tác không được từ chối cung cấp dịch vụ hoặc đưa ra nhận xét xúc phạm bất cứ ai như phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, khuyết tật, giới tính, tuổi tác hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác.

————————————————–
Đối xử công bằng với mọi Người Dùng

Đối tác cần tôn trọng cuốc xe đã nhận, không được hủy chuyến với lý do không hợp lý hoặc nhượng lại chuyến xe cho người khác. Thảo luận và thống nhất với Người Dùng trước khi chọn một lộ trình thay thế. Giảm giá đúng theo mã khuyến mãi Người Dùng đã sử dụng. Không cho người hoặc vật nuôi khác ở trong phương tiện khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng LXH. Hãy đợi Người Dùng trong khoảng thời gian hợp lý.

————————————————–
Cư xử đúng mực với Người Dùng

Luôn cư xử đúng mục và chu đáo với Người Dùng. Mặc đồng phục LXH theo quy định (nếu áp dụng). Lịch sự khi giao tiếp với Người Dùng, chấp nhận các yêu cầu hợp lý của Người Dùng như điều chỉnh máy điều hòa, âm lượng radio và hỗ trợ Người Dùng mang hành lý khi được yêu cầu.

————————————————–
Đảm bảo trải nghiệm liền mạch

Liên hệ và chờ Người Dùng tại điểm đón chính xác và cho Người Dùng xuống xe ở điểm đến được chỉ định. Xác nhận danh tính Người Dùng trước khi bắt đầu chuyến xe, thống nhất với Người Dùng về lộ trình di chuyển. Không lôi kéo/ dụ dỗ Người Dùng thực hiện chuyến xe không đặt qua Ứng dụng LXH hoặc đề xuất/ gợi ý Người Dùng sử dụng các ứng dụng khác.

————————————————–
Trong những trường hợp khẩn cấp

Luôn luôn gọi cho cơ quan chức năng trước. Khi tất cả các bên đều an toàn và cơ quan chức năng đã được thông báo, hãy liên hệ với LXH để cung cấp thông tin sự việc. Tài khoản của Quý Đối tác có thể bị gián đoạn nếu Quý Đối tác liên hệ đường dây hỗ trợ khẩn cấp để báo cáo các vấn đề thông thường.

————————————————–
HÃY LÀ ĐỐI TÁC TỐT
————————————————–

Hành vi phù hợp quy định

Không lừa đảo hoặc gian lận dưới bất kỳ hình thức nào như chia sẻ hoặc tạo bản sao tài khoản. Chỉ sử dụng ứng dụng LXH chính thức được tải xuống từ Google Play / Apple Store. Không giữ các ứng dụng hoặc thiết bị có thể thay đổi trải nghiệm người dùng của LXH. Điều này bao gồm các ứng dụng giả mạo vị trí, các thiết bị đã bị bẻ khoá. Không hoàn thành chuyến xe mà không có Người Dùng trên xe. Luôn cung cấp thông tin trung thực khi tạo và truy cập vào tài khoản của đối tác hoặc những trường hợp tranh chấp về giá cước, phụ phí. Thu đúng giá đã giảm khuyến mãi như Người Dùng đã đặt chuyến. Đảm bảo duy trì số dư dương trong ví tiền mặt / ví tín dụng của Đối tác

————————————————–
Duy trì thành tích trên nền tảng LXH

Việc hủy chuyến quá nhiều, tỷ lệ nhận chuyến thấp và số sao thấp có liên quan đến các vấn đề gian lận và an toàn. Giữ tỷ lệ huỷ chuyến, tỷ lệ chấp nhận chuyến và số sao theo quy định hiện hành

————————————————–
Cởi mở nhận phản hồi và tham gia lớp đào tạo

Chúng tôi luôn quan tâm đến phản hồi của cả Người Dùng và Đối tác. Chúng tôi sẽ liên tục đánh giá sau các chuyến xe và cung cấp phản hồi phù hợp. Đối tác có thể được yêu cầu tham dự các buổi đào tạo do LXH tổ chức để cải thiện chất lượng dịch vụ.

————————————————–
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
————————————————–

Tùy vào tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, hậu quả gây ra bởi hành vi vi phạm quy định tại Quy tắc này, LXH có thể áp dụng chế tài ở mức cao nhất đối với vi phạm (các) lần đầu. Mức độ nghiêm trọng của từng hành vi/vụ việc có tham chiếu đến quy định của pháp luật hành chính, dân sự, hình sự hiện hành và do LXH quyết định.
Chế tài xử lý vi phạm được LXH đưa ra dựa trên các thông tin/bằng chứng được cung cấp bởi tài xế và/hoặc khách hàng/thương nhân và/hoặc bất kỳ bên thứ ba có liên quan và/hoặc cơ quan nhà nước chuyển đến hoặc dữ liệu từ hệ thống của LXH. Trong trường hợp xảy ra khiếu nại thì quyết định của LXH là quyết định cuối cùng.
Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật và/hoặc của LXH, vụ việc có thể được LXH chuyển tới cơ quan chức năng để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
Các hành vi chưa được liệt kê trong Bộ quy tắc ứng xử này, LXH sẽ tùy trường hợp cụ thể để tiến hành xử lý vụ việc trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
Trong trường hợp có thay đổi về nội dung của Quy tắc ứng xử này, LXH sẽ thông báo đến cho Quý Tài xế được biết, hợp tác tuân thủ đầy đủ, đúng, kịp thời.

Leave a Reply